Tiếp tục tạm giữ bác sĩ lái 'xe điên' đâm 17 người Ava_0110Tiếp tục tạm giữ bác sĩ lái 'xe điên' đâm 17 người Ava_0310
quocsu88
Tiếp tục tạm giữ bác sĩ lái 'xe điên' đâm 17 người Ava_0710Tiếp tục tạm giữ bác sĩ lái 'xe điên' đâm 17 người Ava_0910
quocsu88
Danh Hiệu Đại Tá

Đại Tá
Tổng số bài gửi : 111
Join date : 12/02/2011
Tuổi : 35
Đến từ : Cang Long
Tiếp tục tạm giữ bác sĩ lái 'xe điên' đâm 17 người Vide10
Tiếp tục tạm giữ bác sĩ lái 'xe điên' đâm 17 người Thtx_010Tiếp tục tạm giữ bác sĩ lái 'xe điên' đâm 17 người Thtx_011Tiếp tục tạm giữ bác sĩ lái 'xe điên' đâm 17 người Thtx_012
Tiếp tục tạm giữ bác sĩ lái 'xe điên' đâm 17 người Thtx_013

Tiêu Đề: Tiếp tục tạm giữ bác sĩ lái 'xe điên' đâm 17 người



Ngày 11/10, công an quận 10 (TP HCM) gia hạn tạm giữ thêm 3 ngày với ông Trần Anh Huy (42 tuổi, bác sĩ Bệnh viện Nhi Đồng 1) để điều tra vụ tai nạn trên đường Lý Thái Tổ làm 2 người chết, 15 người khác bị thương.

Theo nguồn tin từ công an quận 10, tai nạn liên hoàn do ông Huy gây ra có hậu quả đặc biệt nghiêm trọng nên từ khi xảy ra vụ việc cơ quan này đã phối hợp với công an thành phố để điều tra.

Vụ án cũng có tính chất phức tạp trong việc xác định nguyên nhân gây tai nạn nên đến nay công an quận 10 phải chờ kết quả giám định ôtô mới có thể khởi tố vụ án, sau đó chuyển hồ sơ lên công an thành phố.
Công an quận 10 cũng cho hay, ngoài các nạn nhân được xác định trước đây tại bệnh viện 115, có 3 người khác cũng bị thương trong vụ tai nạn và sức khỏe đã ổn định nên đến cơ quan công an trình báo gồm: Thái Thị Thúy Kiều (21 tuổi, ngụ Bình Thạnh), Đỗ Trung Dũng (23 tuổi, ngụ quận 10), Lê Nam Khánh (28 tuổi, ngụ quận 3). Như vậy, tổng số nạn nhân trong vụ tai nạn này là 17 người (2 người chết, 15 người bị thương)

Bệnh viện 115 cho biết, ba nạn nhân nặng vẫn đang điều trị là Dương Tấn Nghiệm (48 tuổi), Dương Thị Thanh Thảo (40 tuổi) và chị Nguyễn Thị Hồng Hà (30 tuổi) đã có dấu hiệu phục hồi tốt.

Theo bà Mỹ Chi (vợ bác sĩ Huy), chiếc ôtô mua từ năm 2008, trước đây có tài xế riêng đưa rước hai vợ chồng. Cách đây 2 năm, ông Huy tự lái để đưa đón vợ con hàng ngày. Ông vừa đưa xe đi kiểm định tháng trước.

Tại cơ quan điều tra, ông Huy cho rằng nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn là do sự cố kỹ thuật của xe nên mất kiểm soát, gây ra tai nạn. Tuy nhiên, cơ quan điều tra vẫn đang tiến hành các thủ tục cần thiết như giám định xe gây tai nạn, lời khai của các nhân chứng để điều tra làm rõ.

Theo luật sư Nguyễn Hữu Thế Trạch (Đoàn luật sư TP HCM), hậu quả vụ tai nạn do "xe điên" gây ra là đặc biệt nghiêm trọng. Bởi ngoài thiệt hại về người (2 người chết, hơn chục người bị thương) còn phải tính đến thiệt hại về vật chất. Cơ quan điều tra thận trọng trong từng bước tiến hành tố tụng là cần thiết.

"Ngoài việc phải làm rõ ý thức chủ quan của ông Huy, cũng không loại trừ khả năng nguyên nhân dẫn đến vụ việc là do phần lỗi kỹ thuật thuộc về nhà sản xuất xe. Mà điều này cơ quan điều tra cần phải làm rõ để tìm ra nguyên nhân gây ra vụ tai nạn, làm căn cứ để xử lý", luật sư Trạch nói.
Cũng theo ông Trạch, trong trường hợp nguyên nhân vụ việc hoàn toàn do ý thức chủ quan của ông Huy thì ông này phải chịu hoàn toàn trách nhiệm về hành vi "vi phạm các quy định về điều khiển an toàn giao thông đường bộ" theo khoản 3 Điều 202 BLHS (có mức án 7-15 năm tù).

Còn nếu cơ quan điều tra chứng minh được nguyên nhân vụ tai nạn có phần lỗi kỹ thuật của nhà sản xuất thì hãng đó phải chịu trách nhiệm chính trong trường hợp xe được mua trong nước. Tuy nhiên điều luật không quy định truy cứu trách nhiệm hình sự đối với pháp nhân nên hãng sản xuất chỉ phải bồi thường thiệt. Ông Huy vẫn phải gánh trách nhiệm hình sự.

Theo một kỹ sư ôtô tại TP HCM, thông thường túi khí an toàn (air bag) được kích hoạt, bung ra khi xe đang chạy với vận tốc từ 35km/h trở lên và va chạm với chướng ngại vật, có thể là vật cứng cố định. Cảm biến sẽ kích hoạt túi khí phụ thuộc vào tốc độ và độ cứng của thân vỏ xe khi va chạm. Ngoài ra, khi xe va chạm ở góc nghiêng 45 độ, khả năng bung túi khí ít hơn.

Cũng theo kỹ sư này, nhiều xe ôtô tại Việt Nam có gắn cản trước, khi va chạm, lực va chạm vào phần vỏ xe được giảm bớt nên thường ở vận tốc lớn hơn mới bung túi khí. Trong trường hợp xe chạy với vận tốc lớn, xảy ra va chạm, túi khí sẽ bung ra và động cơ sẽ ngừng hoạt động, lúc này xe chỉ có thể chạy theo trớn và dừng lại nếu người lái không đạp phanh.

Ngày 12/10, Phòng CSGT đường bộ, đường sắt, Công an thành phố sẽ phối hợp với Công an quận 10 thành lập Hội đồng giám định, đưa xe đến trung tâm giám định toàn bộ chi tiết để xác định nguyên nhân tai nạn.
Tiếp tục tạm giữ bác sĩ lái 'xe điên' đâm 17 người Thtx_014
Tiếp tục tạm giữ bác sĩ lái 'xe điên' đâm 17 người Thtx_015Tiếp tục tạm giữ bác sĩ lái 'xe điên' đâm 17 người Thtx_016Tiếp tục tạm giữ bác sĩ lái 'xe điên' đâm 17 người Thtx_017



Xem chủ đề cũ hơnXem chủ đề mới hơn Về Đầu TrangThông điệp [Trang 1 trong tổng số 1 trang]

Bình luận về bài viết

Bạn cần để bình luận về bài viết


Nếu chưa có tài khoản bạn vui lòng tài khoản

Quyền hạn của bạn:
Bạn không có quyền trả lời bài viết