Tin Tức :Những cái chết trên trời rơi xuống Ava_0110Tin Tức :Những cái chết trên trời rơi xuống Ava_0310
quocsu88
Tin Tức :Những cái chết trên trời rơi xuống Ava_0710Tin Tức :Những cái chết trên trời rơi xuống Ava_0910
quocsu88
Danh Hiệu Đại Tá

Đại Tá
Tổng số bài gửi : 111
Join date : 12/02/2011
Tuổi : 35
Đến từ : Cang Long
Tin Tức :Những cái chết trên trời rơi xuống Vide10
Tin Tức :Những cái chết trên trời rơi xuống Thtx_010Tin Tức :Những cái chết trên trời rơi xuống Thtx_011Tin Tức :Những cái chết trên trời rơi xuống Thtx_012
Tin Tức :Những cái chết trên trời rơi xuống Thtx_013

Tiêu Đề: Tin Tức :Những cái chết trên trời rơi xuống



Ngày 28-3-2011 tại thị xã Ngã Bảy (Hậu Giang), sáu người dân bỗng dưng bị cái chết từ trên trời rơi xuống cuốn đi để lại bao nhiêu đau khổ tiếc thương cho người thân. Cái chết của họ thật thương tâm chỉ vì tài xế xe tải ngủ gật buông tay lái giữa khu chợ đông người.

Trước tai nạn này đúng 15 ngày, trên đại lộ Đông - Tây (TP.HCM), một tài xế container cũng ngủ gật để xe đâm vào xe khách khiến bốn người chết và 22 người bị thương. Xen kẽ giữa khoảng thời gian này đã xảy ra nhiều cái chết khác cũng vì xe tải. Ngày 23-3 tại Q.9 (TP.HCM), trên đường Lê Văn Việt và Đỗ Xuân Hợp, hai vụ tai nạn do một xe trộn ximăng và một xe tải gây ra làm một người chết và ba người nguy kịch. Tại Hà Nội, trưa 23-3 xe tải 18 tấn cán chết một bác sĩ trên đường Phạm Hùng... Những cái chết của người vô tội cứ xảy ra, liên tục.

Không trách vì sao người dân lại gọi tài xế xe tải là hung thần đường phố. TP.HCM có khoảng 15.000 tài xế xe tải, Hà Nội khoảng 10.000, mỗi đô thị lớn khác khoảng 5.000. Trong số đó, có bao nhiêu là “hung thần”? Càng nghĩ càng thấy lo lắng cho người dân khi đi lại trên đường trong điều kiện khối lượng lưu chuyển hàng hóa ngày càng tăng của nền kinh tế nhưng hạ tầng đường sá còn nhiều bất cập.

Rõ ràng, tài xế xe tải hay xe container cũng chỉ là người làm công ăn lương. Họ chịu áp lực của chủ doanh nghiệp về khối lượng vận tải hàng hóa và thời gian hành trình. Họ không được phép lái xe vào ban ngày mà chỉ lái ban đêm, trái với quy luật sinh học của con người là ngày làm đêm ngủ. Họ lấy giấy phép lái xe khá dễ dàng nên không phải người nào cũng cứng tay nghề. Đã vậy mỗi lần vi phạm họ thường chỉ chịu mức phạt”thỏa thuận” qua loa nên ý thức tôn trọng Luật giao thông cũng không cao.

Trong số nguyên nhân đó có cái khách quan từ phía xã hội, từ phía Nhà nước, có cái chủ quan từ lái xe và doanh nghiệp chủ quản của tài xế. Trong khi chờ “cái chủ quan“ tự khắc phục như việc anh lái xe tự động thực hiện việc không cầm lái liên tục quá bốn giờ chẳng hạn thì Nhà nước nên tìm cách sửa chữa “cái chủ quan“ như: tiến hành đúng lộ trình việc lắp đặt hộp đen hành trình cho xe tải để cơ quan chức năng kiểm soát được thời gian lái xe liên tục của mỗi tài xế, nghiên cứu lại thật khoa học xem cách bố trí xe tải nặng chỉ được chạy vào ban đêm đã hợp lý chưa, nhất là thắt chặt khâu đào tạo lái xe để đảm bảo mỗi tài xế là người cầm vôlăng có năng lực và ý thức trách nhiệm tuân thủ Luật giao thông.

Chấn chỉnh để chấm dứt sự dễ dãi trong quy trình đào tạo và cấp giấy phép lái xe là biện pháp tiên quyết mà Nhà nước cần làm, và cũng là biện pháp dễ làm nhất trong số các biện pháp để hạn chế những cái chết thương tâm có thể còn xảy ra trong thời gian tới. Chỉ có thế mới giảm dần con số người chết do tai nạn giao thông những năm qua khoảng 11.000-12.000 người/năm, tương đương một binh đoàn đầy đủ quân số.
Tin Tức :Những cái chết trên trời rơi xuống Thtx_014
Tin Tức :Những cái chết trên trời rơi xuống Thtx_015Tin Tức :Những cái chết trên trời rơi xuống Thtx_016Tin Tức :Những cái chết trên trời rơi xuống Thtx_017



Xem chủ đề cũ hơnXem chủ đề mới hơn Về Đầu TrangThông điệp [Trang 1 trong tổng số 1 trang]

Bình luận về bài viết

Bạn cần để bình luận về bài viết


Nếu chưa có tài khoản bạn vui lòng tài khoản

Quyền hạn của bạn:
Bạn không có quyền trả lời bài viết